Điện Máy

Ăn sữa chua có béo không? Tối ăn sữa chua có mập không?

Ăn sữa chua có béo không? Tối ăn sữa chua có mập không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra hiện nay. Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Trước khi trả lời câu hỏi ăn sữa chua có béo không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của sữa chua bạn nhé.

Trong sữa chua có các nhóm chất sau đây:

Protein

Protein trong sữa chua được chia thành 2 loại là whey (váng sữa) và casein. Cả 2 loại protein này đều có chất lượng tốt, giàu axit amin thiết yếu và khả năng tiêu hóa tốt.

Trong một hộp sữa chua có khoảng 8,5 gam protein, lượng protein này cao hơn rất nhiều so với một ly sữa cùng dung tích. 

Chất béo

Trong sữa chua có đến 400 loại chất béo khác nhau tùy thuộc vào loại sữa làm ra nó. Sữa chua có thể sản xuất từ tất cả các loại sữa như sữa nguyên kem, sữa ít béo hoặc không béo. Hàm lượng chất béo trong sữa chua được ước tính chiếm từ 0,4% trong sữa chua không béo đến 3,3% hoặc hơn trong sữa chua chứa nhiều chất béo.

Phần lớn chất béo trong sữa chua đều là chất béo bão hòa (70%) nhưng cũng chứa một lượng chất béo không bão hòa đơn hợp lý. Ngoài ra, chất béo trong sữa chua có thể cung cấp tới 400 loại axit béo khác nhau.

Đường

Đường trong sữa chua chứa khá ít và chủ yếu ở dạng đường đơn lactose và galactose. Hàm lượng các chất như sau:

  • Hàm lượng lactose trong sữa chua thấp hơn sữa, do quá trình lên men vi khuẩn của sữa chua làm cho lactose bị phá vỡ và chuyển hóa thành galactose và glucose.
  • Hầu hết glucose sẽ chuyển hóa thành axit lactic làm nên vị chua của sản phẩm.

Ngoài ra, các loại sữa chua cũng có chứa một lượng chất làm ngọt bổ sung đáng kể như sucrose (đường trắng) và đường hương liệu.
Nhìn chung lượng đường trong sữa chua thường không cố định và có thể dao động từ 4,7% đến 18,6% hoặc cao hơn.

Vitamin & khoáng chất

Tùy thuộc từng loại sữa chua mà nó sẽ có thành phần vitamin và khoáng chất khác nhau. Nếu là sữa chua làm từ sữa tươi nguyên chất thì có thể chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất rất lớn như:

  • Vitamin B12
  • Canxi
  • Photpho
  • Riboflavin (còn gọi là vitamin B2)

Probiotic

Đây là vi khuẩn sống có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và được tìm thấy trong các sản phẩm sữa lên men như sữa chua. Một số lợi ích của probiotic như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm cholesterol
  • Tổng hợp vitamin
  • Bifidobacterium còn có lợi cho hệ tiêu hóa giúp giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích
  • Giúp điều trị tiêu chảy gây ra do kháng sinh
  • Chống lại bệnh táo bón
  • Tăng khả năng tiêu hóa lactose…

Lượng calo trong sữa chua

  • Sữa chua có đường: 105 calo/100 gam
  • Sữa chua ít đường: 98 calo/100 grm
  • Sữa chua không đường: 53,3 calo/100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp: 105 calo/100 grm
  • Sữa chua uống nguyên chất có đường: 63,6 calo/100 gam
  • Sữa chua uống nguyên chất không đường: 42,7 calo/100 gam
  • Sữa chua nguyên kem: 170 calo/100 gam
  • Sữa chua nha đam: 106,8 calo/100 gam
  • Sữa chua trái cây: 102 calo/100 gam
  • Sữa chua nếp cẩm: 105,6 calo/100 gam

Ăn sữa chua có béo không?

Như phần trên đã trình bày, thành phần dinh dưỡng của sữa chua khá dồi dào. Nó có chứa enzyme lactase hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh đó, sữa chua có hàm lượng calo tương đối thấp nên người ăn sữa chua sẽ không lo bị tăng cân, béo phì.

Nhìn chung, ăn sữa chua sẽ không lo béo hay tăng cân mà vẫn có thể đảm bảo được các nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Tối ăn sữa chua có mập không? Ăn sữa chua ban đêm có béo không?

Tối ăn sữa chua có mập không? Ăn sữa chua ban đêm có béo không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn. Theo các chuyên gia, ăn sữa chua ban đêm có thể gây tăng cân, đặc biệt là khi ăn sữa chua có đường, sữa chua nguyên kem. Đơn giản là bởi dù bạn ăn loại sữa chua nào đi nữa thì chúng vẫn có calo mà ban đêm, ngoài hoạt động trao đổi chất thì gần như chúng ta không cần tiêu tốn năng lượng. Chính vì thế, nếu bạn đang có mong muốn giảm cân thì tốt nhất không nên ăn sữa chua vào ban đêm. Còn nếu muốn ăn sữa chua buổi tối thì bạn nhớ ăn trước 21h và không nên ngủ ngay sau khi ăn nhé.

Tối ăn sữa chua có béo không

Ăn sữa chua có giảm cân không?

 Ăn sữa chua có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nếu bạn đang muốn cải thiện cân nặng của mình thì có thể bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn của mình. Sữa chua có hàm lượng acid amin, nó sẽ kích thích chuyển hóa năng lượng calo dư thừa để tạo cho bạn cảm giác no bụng, nhờ vậy cân bằng hiệu quả lượng calo nạp đủ mỗi ngày.

Để giảm cân an toàn và hiệu quả với sữa chua, bạn nên ăn sau bữa ăn sáng và nên sử dụng sữa chua không đường hoặc ít đường thay vì dùng sữa chua nguyên kem hoặc có đường.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các cách kết hợp sữa chua với các nguyên liệu khác như chuối, yến mạch để nâng cao hiệu quả giảm cân nhé.

Ăn sữa chua có giảm cân không

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được ăn sữa chua có béo không, tối ăn sữa chua có mập không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cạp website CNTA để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Tham khảo thêm:

  • Hướng dẫn làm sữa chua ngon mịn như ngoài hàng bằng máy làm sữa chua
  • Cách làm sữa chua từ sữa đặc đơn giản, thành công 100%
  • Cách làm sữa chua bịch dẻo ngon, cách làm yaourt trái cây bịch mềm mịn
  • Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện cực dễ
  • Cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin ngon mịn
Back to top button
You cannot copy content of this page