Bất Động Sản

Bất động sản hàng hiệu vượt khủng hoảng

Bạn đang xem bài viết Bất động sản hàng hiệu vượt khủng hoảng của vnexpress.net từ CNTA. Cùng tham khảo nội dung bên dưới:

Thời Covid-19, dự án bất động sản Grand Marina, Sài Gòn vẫn được khách hàng Hong Kong mua với giá 18.000 USD một m2, khoảng 423 triệu đồng.

Phân khúc nhà ở có thương hiệu trên thế giới được gọi là “sản phẩm thách thức khủng hoảng” vì nhiều đặc điểm. Trước hết, dòng sản phẩm hạng sang đến siêu sang này thường sở hữu vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng hàng đầu, thiết kế độc đáo và ấn tượng. Khi đi vào hoạt động, phân khúc này còn được biết đến với các tiện ích đa dạng, dịch vụ chu đáo, các lợi ích về phong cách sống và sự đảm bảo của một thương hiệu nghỉ dưỡng được công nhận trên toàn cầu.

Lợi thế của bất động sản có thương hiệu

Thông thường, các thương hiệu 5 hoặc 6 sao sẽ chỉ chọn hợp tác với những dự án có vị trí đẹp nhất, nếu không phải là trung tâm khu du lịch thì cũng là trung tâm TP. Những vị trí “kim cương” này góp phần tạo nên sức cản của bất động sản hạng sang theo thời gian. Nhiều dữ liệu nghiên cứu cho thấy giá bất động sản ở Manhattan (New York) nhanh chóng phục hồi bất chấp 4 cuộc suy thoái tài chính lớn trong 3 thập kỷ qua.

Nguồn cung hạn chế là yếu tố bảo vệ giá của các sản phẩm bất động sản hạng sang. Ngoài ra, sự đầu tư không ngừng của các thương hiệu mạnh vào dự án cũng tạo nên giá trị bền vững theo thời gian của dòng sản phẩm này. Paul Tosteven – chuyên gia của Savills phân tích trong một báo cáo rằng khi một thương hiệu gắn tên tuổi vào dự án bất động sản, họ sẽ đầu tư vào dự án đó một cách liên tục và tích cực để đảm bảo lợi ích và thành công của dự án. tuổi thọ thương hiệu.

Mới đây, một căn hộ chiếm trọn tầng 18 của khách sạn Sherry-Netherland, New York, Mỹ vừa được rao bán với giá 95 triệu USD. Căn hộ này có diện tích khoảng 650 m2, có 7 phòng ngủ và 8 phòng tắm. Ngoài số tiền khổng lồ phải bỏ ra để sở hữu căn nhà, chủ nhân mới của căn nhà sẽ phải trả phí dịch vụ 54.000 USD, tương đương khoảng 1,13 tỷ đồng mỗi tháng. Sự đảm bảo về uy tín thương hiệu là một trong những yếu tố giúp căn hộ có giá trị lâu bền.

Một góc của căn hộ Sherry-Netherland được rao bán với giá 95 triệu USD. Hình ảnh: Thương nhân trong cuộc.

Nhờ sự đầu tư này, căn hộ cao cấp luôn giữ được đà tăng giá theo thời gian. Điển hình là khu chung cư tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons, Costa Rica. Sau 13 năm hoạt động, loạt căn hộ được cải tạo vào năm 2017 một lần nữa trở thành rổ hàng hấp dẫn nhất khu vực, với lợi tức cho thuê cao so với mặt bằng chung tại đây.

Ông Tostevin chỉ ra, việc thuê căn hộ mang thương hiệu khách sạn cũng dễ dàng hơn, vì thương hiệu khách sạn sẽ có chính sách cho thuê lại và có sẵn cơ sở dữ liệu về khách thuê tiềm năng. Khi nhà đầu tư muốn bán, nhu cầu mua lại cũng lớn hơn, nhờ sức hấp dẫn toàn cầu của thương hiệu, từ đó tạo ra lợi tức đầu tư.

Rủi ro mất giá do công trình xuống cấp cũng thấp hơn đối với bất động sản có thương hiệu, nhờ thương hiệu đã đầu tư vào công tác quản lý và vận hành sau khi bán.

Với những giá trị nội tại và cơ chế bảo vệ giá, bất động sản hạng sang được các chuyên gia đánh giá là hình thức đầu tư bền vững và tích lũy an toàn theo thời gian, ngay cả ở một số thị trường. mới nổi.

Covid-19 – một thử nghiệm mới của bất động sản hạng sang

Phân khúc bất động sản hạng sang đã tồn tại qua nhiều cuộc khủng hoảng. Trong báo cáo Phát triển toàn cầu 2020, nhà tư vấn bất động sản Knight Frank cho biết, các dự án nhà ở có thương hiệu đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới trong 20 năm qua và Covid-19 đã tạo ra sự khác biệt. nêu những ưu điểm của loại hình nhà ở này.

Nhờ dịch vụ chăm sóc tại nhà chu đáo cùng quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt do các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đảm nhận, nhiều người đã biến ngôi nhà sang trọng của mình thành văn phòng khi ở nhà. để tránh dịch.

Tổng số dự án bất động sản hạng sang tăng 198% trong 10 năm qua.  Nguồn: Savills.

Tổng số dự án bất động sản hạng sang tăng 198% trong 10 năm qua. Nguồn: Savills.

Theo Alexander Lewis – chuyên gia của Knight Frank, đại dịch đã mang đến cho các tài sản có thương hiệu một cơ hội lớn để tỏa sáng. Ngoài những vị trí đắc địa, biệt lập, “khu nhà hiệu bộ” trở thành nơi thích hợp để làm việc khi chủ nhân hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người.

Chia sẻ quan điểm này, bà Dana Jacobsohn – Phó Chủ tịch cấp cao, bộ phận Các dự án phức hợp của Marriott International cho rằng, phân nhánh bất động sản mang thương hiệu Marriott thể hiện sức bật và khả năng chống chịu tốt. Tâm lý khách hàng ở phân khúc này cũng ổn định trong thời kỳ bấp bênh. Xu hướng kết hợp mục đích sống, làm việc và giải trí ngày càng thể hiện rõ nét trong các dự án của thương hiệu này.

“Cư dân của các dự án hiện nay đều làm việc tại nhà, vì vậy họ mong muốn có một không gian làm việc tích hợp thuận tiện trong lối sống hàng ngày. Nơi ở chính và khu nghỉ dưỡng đã hòa làm một, chính vì vậy, tỷ lệ lấp đầy của các dự án bất động sản hạng sang cao hơn bao giờ hết”. Bà Dana Jacobsohn cho biết.

Bảo Khánh

.

Nguồn: https://vnexpress.net/bat-dong-san-hang-hieu-vuot-khung-hoang-4259800.html

    Tham khảo tin tức bất động sản mới nhất tại chuyên mục: Bất Động Sản

#Bất #động #sản #hàng #hiệu #vượt #khủng #hoảng

Related Articles

Trả lời

Back to top button