Hỏi Đáp

Cách bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hứng khởi học tập, làm việc

Làm thế nào bạn có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng hơn vào buổi sáng mà không còn cảm giác mệt mỏi hay chán nản vì phải đi làm? Hãy theo dõi các phương pháp sau đây nhé!

1. Đi ngủ sớm vào ngày hôm trước

Nếu bạn thức quá khuya vào ngày hôm trước và sáng hôm sau lại phải đi làm, thì bạn sẽ khó tập trung và làm việc hiệu quả. Ngủ đủ 8 tiếng và đi ngủ sớm giúp cho bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng, sảng khoái hơn. Nhờ đó mà việc học tập, xử lý công việc được thuận lợi và năng suất. Một khi đã duy trì thói quen đi ngủ sớm và đúng giờ, bạn sẽ dễ dàng thức giấc mà không có cảm giác mệt mỏi.

Đi ngủ sớm vào ngày hôm trước

2. Thức dậy sớm

Đây có lẽ là một việc rất khó thực hiện với nhiều người vì cơn buồn ngủ sẽ làm bạn nằm lâu hơn trên giường. Nhưng bạn cần biết rằng, việc dậy sớm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống mỗi ngày của bạn.

Thức dậy sớm giúp tăng khả năng tập trung và giúp bạn có thêm thời gian để làm những việc khác như: tập thể dục, nấu ăn, học tập,… Có một số nghiên cứu cho rằng não của con người hoạt động ở mức độ cao nhất vào buổi sáng. Khoảng thời gian thức dậy hợp lý là từ 5 – 6 giờ sáng, thức dậy vào lúc này sẽ giúp bạn vui vẻ, hạnh phúc và làm việc năng suất hơn.

Thức dậy sớm

Thức dậy sớm

3. Lên lịch cho ngày mới

Trước khi bắt đầu công việc, bạn nên dành ra khoảng từ 10 – 15 phút để lập kế hoạch làm việc cho ngày hôm đó. Đây cũng là thời gian dành cho bản thân để nạp năng lượng cho một ngày mới. Trong lúc lên lịch bạn có thể mở một bản nhạc, thêm một cốc trà hoặc cafe bên cạnh nữa thì càng tuyệt vời.

Việc sắp xếp kế hoạch làm việc giúp cho bạn đo lường khối lượng công việc một ngày của mình, từ đó tăng năng suất học tập và làm việc. Bên cạnh đó, việc hoàn thành đúng deadline còn giúp cho bản thân hài lòng và vui vẻ hơn rất nhiều.

Lên lịch cho ngày mới

Lên lịch cho ngày mới

4. Đặt đồng hồ báo thức bằng bài hát yêu thích

Âm báo thức của đồng hồ đôi khi làm cho chúng ta ám ảnh và cảm thấy khó chịu, bực bội. Vì thế, mỗi ngày thức dậy của bạn sẽ toàn là những suy nghĩ tiêu cực không đáng có, làm ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và công việc của bản thân.

Để tránh điều này, bạn nên đặt đồng hồ báo thức với bài hát mà bạn yêu thích để bắt đầu một ngày mới với tâm trạng tốt hơn, thoải mái hơn. Bài hát có thể là một bản nhạc sôi động khiến cho bạn muốn nhún nhảy, lắc lư ngay theo giai điệu. Hay một bản nhạc không lời nhẹ nhàng, giúp thư giãn đầu óc bạn lúc sáng sớm, khiến bạn từ từ thức dậy mà không quá nặng nề, áp lực. Không như âm thanh báo thức truyền thống bạn chỉ muốn tắt ngay khi nó reo lên, những bài hát yêu thích sẽ mang lại cảm giác tươi mới và sảng khoái cho một ngày mới của bạn.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết cách cài đặt bài hát yêu thích thành nhạc chuông báo thức: Cách cài nhạc chuông báo thức cho điện thoại Android.

Đặt đồng hồ báo thức bằng bài hát yêu thích

Đặt đồng hồ báo thức bằng bài hát yêu thích

5. Đặt đồng hồ báo thức cách xa giường ngủ

Khi đặt đồng hồ báo thức ngay bên cạnh, bạn sẽ dễ dàng tắt tiếng “chuông” và quay lại ngủ tiếp rất tiện lợi. Tuy nhiên, việc này sẽ gây nên hiện tượng “thức giấc đột ngột” và làm cho bạn bị stress do tiếng chuông gây ra. Chính vì thế, bạn không nên đặt báo thức ngay bên cạnh giường ngủ mà nên để cách xa giường khoảng từ 1.8m – 2m. Có như vậy thì khi chuông báo thức reo thì âm lượng của nó sẽ không làm cho bạn giật mình, vừa an toàn và vừa có động lực thức dậy để tắt báo thức.

Đôi khi cài đặt báo thức nhưng chúng lại phản chủ không kêu lên, dưới đây là bài viết cách khắc phục lỗi báo thức không kêu trên điện thoại, cùng theo dõi nhé: Cách khắc phục lỗi báo thức không kêu trên iPhone, điện thoại Android.

Đặt đồng hồ báo thức cách xa giường ngủ

Đặt đồng hồ báo thức cách xa giường ngủ

6. Hít thở không khí trong lành

Buổi sáng là khoảng thời gian trong lành, dễ chịu. Lúc này ít các hoạt động của xe cộ, con người nên đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thư giãn đầu óc.

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách đi dạo một vòng những nơi nhiều cây xanh như công viên và hít thở sâu để giúp phổi đào thải khí độc ra khỏi cơ thể và loại bỏ tất cả căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra hít thở không khí trong lành buổi sáng còn làm gia tăng quá trình tuần hoàn máu, mang đến cho bạn tâm trạng thư giãn, tạo năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Hít thở không khí trong lành

Hít thở không khí trong lành

7. Bật nhạc truyền năng lượng, cảm hứng

Nghe nhạc từ lâu đã là một hình thức giải trí truyền cảm hứng tuyệt vời trong cuộc sống. Âm nhạc ngoài tác dụng mang lại năng lượng thì còn có khả năng cải thiện khả năng tập trung, giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Mỗi khi nghe những giai điệu yêu thích bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình thoải mái và lạc quan hơn. Vì thế, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay chán nản, bạn hãy tự thưởng cho mình một vài phút nghỉ ngơi cùng với bản nhạc yêu thích nhé.

Bật nhạc truyền năng lượng, cảm hứng

Bật nhạc truyền năng lượng, cảm hứng

8. Tập thể dục đơn giản khi thức dậy

Tập thể dục buổi sáng sau khi thức dậy là cách để mang lại năng lượng và tâm trạng cho ngày mới hứng khởi. Bạn không cần phải tập luyện những bài tập quá nặng, chỉ cần khởi động nhẹ những động tác cơ bản cho tay chân, hay chỉ cần chạy bộ 15 phút là đủ để khởi động ngày mới rồi.

Bạn có thể tham khảo một số bài tập này để khởi động ngày mới như Yoga, Workout,…

Tập thể dục đơn giản khi thức dậy

Tập thể dục đơn giản khi thức dậy

9. Uống cà phê để tỉnh táo

Thưởng thức 1 ly cà phê vào buổi sáng là cách mà mọi người thường bắt đầu cho một ngày mới. Nếu bạn cảm thấy đầu óc kém tỉnh táo, muốn loại bỏ cảm giác uể oải mất tập trung thì hãy uống một ly cà phê sau khi ăn sáng. Nó sẽ giúp đánh thức mọi giác quan của bạn, tăng cường sự tập trung cho việc học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Uống cà phê để tỉnh táo

Uống cà phê để tỉnh táo

10. Đừng quên bữa ăn sáng quan trọng

Bỏ ăn sáng sẽ làm bạn mất khả năng tập trung, nặng hơn là bị tụt đường huyết, hạ canxi, tụt huyết áp,… Chính vì vậy, một bữa ăn nhẹ và dễ tiêu hóa vào buổi sáng sẽ tăng thêm năng lượng cho bạn. Chỉ cần bỏ ra một vài phút để ăn gì đó cho bữa sáng thực sự là sự khởi đầu hoàn hảo trong ngày. Nếu bạn quá bận để ăn trước khi ra khỏi nhà, bạn có thể tranh thủ ăn sáng trên đường đi làm hoặc khi đến công ty.

Đừng quên bữa ăn sáng quan trọng

Đừng quên bữa ăn sáng quan trọng

11. Làm một điều yêu thích vào buổi sáng

Nếu bạn bắt đầu bằng một ngày buồn chán thì cả ngày của bạn cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả. Để một ngày mới của bạn tràn đầy sức sống bằng cách làm một điều yêu thích vào buổi sáng. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái như: đọc vài trang sách, tưới nước cho khu vườn của mình, hay nấu một bữa ăn đơn giản,… Những thói quen buổi sáng đơn giản, lành mạnh này không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cơ thể tràn đầy hứng khởi cho cả ngày vui khỏe đấy.

Làm một điều yêu thích vào buổi sáng

Làm một điều yêu thích vào buổi sáng

12. Chọn trang phục yêu thích

Khi chọn cho mình một bộ trang phục yêu thích, bạn sẽ thấy bản thân cuốn hút và tự tin hơn. Một bộ quần áo phù hợp với bản thân không chỉ đỡ mất thời gian lo lắng đến hình ảnh của bản thân mà còn góp phần tập trung hơn cho công việc.

Chọn trang phục yêu thích

Chọn trang phục yêu thích

13. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như giúp giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, trầm cảm. Hơn nữa suy nghĩ tích cực còn giúp bạn được nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, khiến cho cuộc sống có nhiều niềm vui và ý nghĩa. Vì vậy, đừng quên hãy luôn nở một nụ cười thật tươi để có một ngày làm việc thật phấn khởi nhé!

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực

14. Nghỉ giải lao giữa buổi sáng để lấy lại tinh thần

Dành một vài phút giải lao giữa buổi sáng là rất cần thiết để bạn lấy lại năng lượng. Bạn có thể đứng lên đi dạo một vòng, nghe một bản nhạc hay nói chuyện với người bạn bên cạnh trước khi quay lại máy tính làm việc trong khoảng 10 – 15 phút. Chỉ vài phút nghỉ ngơi là bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn thay vì kiệt sức vì làm việc liên tục và không thể tập trung.

Nghỉ giải lao giữa buổi sáng để lấy lại tinh thần

Nghỉ giải lao giữa buổi sáng để lấy lại tinh thần

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm cách để bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp ở những bài viết sau!

Back to top button
You cannot copy content of this page