Hình Ảnh

Làm thế nào bắt đầu với nghề chụp hình sản phẩm

Nghề chụp ảnh sản phẩm

Bạn đã có một chút kiến ​​thức về nhiếp ảnh và bắt đầu kiếm tiền, tại sao không thử chụp ảnh sản phẩm tự do. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về kinh doanh chụp ảnh sản phẩm, cách bắt đầu, một số thiết bị tối thiểu cụ thể bạn sẽ cần và cách bắt đầu.

Tại sao chụp ảnh sản phẩm?

Nó có tỷ lệ lặp lại cao: Khi một nhà bán lẻ thuê bạn chụp ảnh bộ sưu tập sản phẩm, hiếm khi là một dự án thực hiện một lần. Nếu bạn làm tốt công việc, bạn sẽ được gọi lại khi họ có sản phẩm mới.

Linh hoạt: Vì những khách hàng này thường bán hàng trên các trang thương mại điện tử nên họ không ngại gửi cho bạn những mẫu để chụp.

Bạn cần thiết bị gì?

Ngoài máy ảnh và chân máy, phần còn lại của thiết bị bạn cần cho công việc chụp ảnh sản phẩm không tốn nhiều tiền. Đó là lý do tại sao nó là một công việc kinh doanh tốt. Dưới đây là một số gợi ý cho một số thiết bị.

Máy ảnh

Đối với ảnh web được chụp trong môi trường ánh sáng được kiểm soát. Bạn không cần hầu hết các tính năng đi kèm với máy ảnh đắt tiền. Bạn chỉ cần một chiếc máy ảnh cho phép bạn điều chỉnh khẩu độ để có thể chụp được toàn bộ sản phẩm. Bất kỳ máy ảnh DSLR nào cũng sẽ cho phép bạn làm điều đó.

Tiểu sử

Mua giấy polystyrene trắng từ cửa hàng thủ công hoặc cửa hàng in, dùng một ít gỗ để làm chân DIY và gắn vào như hình bên dưới, một vài chiếc kẹp, giá trị của tất cả những thứ này dưới 1 triệu. Tôi thấy một số người làm công việc chụp ảnh sản phẩm, có thể tự chế tạo công cụ để tiết kiệm rất nhiều tiền.

Công cụ chụp ảnh sản phẩm

Soi rọi

Các bộ khuếch tán ở trên chiếm ít không gian hơn so với các hộp mềm, mang lại cho bạn ánh sáng cần thiết để chụp. Bộ đèn của mình là đèn 2 bên và đèn 1 bên, chi phí cho bộ này khoảng 500k. Ưu tiên của tôi là không gian, chúng chiếm rất ít không gian làm việc, ngân sách phù hợp. Đối với các vật thể phản chiếu như kim loại và thủy tinh, chúng rất hữu ích trong việc giảm thiểu phản xạ và kiểm soát ánh sáng.

Tấm phản quang

Đây là phụ kiện giúp phản chiếu ánh sáng vào sản phẩm. Tôi đã sử dụng tấm phản quang màu trắng, dùng kẹp để giữ chúng thẳng đứng. Điều này có thể hữu ích hoặc không tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang chụp.

Dưới đây là một thiết lập chiếu một đến hai gương phản xạ ở phía trước và phía sau, do đó, tất cả ánh sáng đi về phía sản phẩm đồng đều hơn.

Làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm?

Ống kính

Các ống kính kit 18-55mm cơ bản là đủ cho hầu hết các sản phẩm. Nếu bạn có nghề chụp ảnh trang sức, bạn nên cân nhắc đầu tư vào một ống kính macro. Đối với mọi thứ khác, 18-55mm hoạt động tốt. Hình ảnh bên dưới được chụp bằng ống kính 18-55mm và mặt dây chuyền rộng khoảng một inch. Đối với thương mại điện tử hoặc danh mục, mức độ chi tiết và rõ ràng này là đủ.

Ảnh đầu tiên có nền xám vì tôi không chiếu vào hậu cảnh. Tôi đã làm cho nó trắng trong quá trình xử lý hậu kỳ.

chụp ảnh sản phẩm dây chuyền

Chụp ảnh sản phẩm mặt dây chuyền

Giá ba chân

Khuyến nghị chung của tôi là không được sử dụng trên giá ba chân. Với công việc sản phẩm, bạn cần phải điều chỉnh độ cao để bạn muốn có một sản phẩm dễ chụp và không bị lộn xộn. Một tính năng hữu ích khác của chân máy là một cánh tay ngang. Điều này sẽ giúp bạn chụp từ trên cao, điều này khá phổ biến đối với các sản phẩm phải quay từ trên cao.

Dưới đây là cách thiết lập với giá ba chân ngang với ống kính 18-55mm.

Chân máy chụp ảnh sản phẩm

Đây là hình ảnh cuối cùng sau khi chỉnh sửa. Để có được chiếc vòng cổ phẳng như thế này, bạn cần chụp từ trên xuống dưới.

chụp ảnh sản phẩm vòng cổ

Ở đây tôi đã cắt gần hơn. Phần này của vòng cổ dài khoảng 4-5 inch. Nếu bạn muốn một phần nhỏ hơn của vòng cổ trong một bức ảnh có kích thước này, thì bạn cần cân nhắc sử dụng ống kính macro. Đối với mọi thứ khác, ống kính kit cơ bản là đủ tốt.

chụp vòng cổ

Các thiết lập khác

Thông tin trên phác thảo cách tôi làm việc. Tuy nhiên, cũng có những cài đặt tiêu chuẩn, có thể giúp hoạt động tốt hơn. Tôi đã thử các thiết lập khác cách đây vài năm và không thích nó vì nó không có tính linh hoạt hạn chế trong việc di chuyển ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, ánh sáng đi kèm với hầu hết các bộ dụng cụ không đủ sáng.

Xây dựng danh mục sản phẩm của bạn

Để đầu tư vào danh mục đầu tư của riêng bạn, hãy chụp những thứ xung quanh bạn, sách, quần áo, phụ kiện trên nền trắng. Để có được nền trắng sạch, bạn có ba tùy chọn:

  • Đặt ánh sáng để có được nền trắng ngay từ máy ảnh.
  • Bạn có thể thuê ngoài tách nền cho bạn.
  • Tự làm điều đó trong Photoshop. Tôi không khuyến khích cách này vì nó có thể mất rất nhiều thời gian.

Không xây dựng trang web. Sau khi bạn có vài chục mẫu ảnh, hãy đưa nó lên Google Drive hoặc Dropbox. Ở giai đoạn này, đừng xây dựng một trang web, blog chưa hoàn thành, v.v. Trước khi thực hiện tất cả những điều đó, hãy thử nghiệm quy trình của bạn với một vài khách hàng.

Xây dựng đánh giá

Bắt đầu bằng cách thực hiện một vài dự án nhỏ miễn phí hoặc với chi phí rất thấp. Trao đổi, yêu cầu khách hàng để lại đánh giá về dịch vụ cho bạn. Những đánh giá này sẽ giúp bạn bán dịch vụ của mình để trả tiền cho khách hàng sau này.

Ngoài việc nhận được đánh giá, thực hiện điều này giúp bạn kiểm tra xem quy trình của mình có đang hoạt động hay không. Dựa trên phản hồi của khách hàng, hãy sửa chữa và điều chỉnh mọi thứ nếu cần và thử lại.

Xây dựng một trang web đơn giản với Portfolio

Nếu bạn quyết định muốn tiến lên, bước tiếp theo là xây dựng một trang web đơn giản với danh mục đầu tư. Nếu bạn biết một chút về các trang web, hãy thử WordPress. Đừng dành quá nhiều thời gian cho việc xây dựng trang web. Tất cả những gì bạn cần là trông chuyên nghiệp, vì vậy bạn cần một trang danh mục và một trang liên hệ.

Tiếp thị

Tiếp thị thường là phần khó nhất của một doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao việc có một bài đánh giá lại rất quan trọng – ví dụ: bạn có nghĩ kỹ về việc mua thứ gì đó trên Amazon khi không có bài đánh giá nào không?

Vì mục tiêu ở đây là tạo ra thu nhập phụ nên tôi sẽ không nói về các kênh như SEO, Facebook ads, Adwords, v.v. Nếu bạn biết cách sử dụng những thứ đó thì hãy làm tốt chúng. . Các mẹo tôi có dưới đây là nhiều hơn một khoảng thời gian trên một quảng cáo. Không có chi phí liên quan.

Tìm khách hàng mục tiêu của bạn

Google là một loại sản phẩm. Ví dụ, tôi tìm kiếm thứ gì đó như đồ trang sức bằng đá quý. Những người trên trang một có thể có những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng vào trang ba trở lên nhấp vào để tìm một vài cửa hàng không có bất kỳ hình ảnh chuyên nghiệp nào. Gửi cho họ một email với các chi tiết dịch vụ của bạn, bao gồm một liên kết đến trang web của bạn với các đánh giá của bạn.

Thông thường, đối với mỗi 15-20 email được nhắm mục tiêu mà bạn gửi, bạn có thể mong đợi thấy từ ít nhất một email phản hồi. Vì những người này có cửa hàng và gần một trang trên google (vì vậy họ đang tích cực làm việc kinh doanh của mình) nên họ có thể phản hồi. Nếu họ thuê bạn và bạn làm tốt điều đó, họ có thể trở thành khách hàng định kỳ.

Bạn cũng có thể đặt quảng cáo cho những khách hàng có nhu cầu chụp ảnh sản phẩm, có thể bạn làm tốt hơn hoặc đến với giá thấp hơn.

Tôi đã có người trả lời tôi sau sáu tháng khi tôi gửi email. Họ có thể không cần bạn ngay lập tức nhưng nếu nhiếp ảnh gia hiện tại của họ không còn làm việc với họ hoặc họ cần làm nhiều việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, họ sẽ có thông tin của bạn trong hộp thư đến của họ. .

Nói chuyện với các nhà bán lẻ địa phương

Các doanh nghiệp địa phương có nhiều khả năng trở thành khách quen hơn vì họ biết bạn đang ở gần. Trên Google, khi bạn thêm “gần tôi” vào tìm kiếm của mình, bạn sẽ thấy danh sách địa phương hiển thị trên bản đồ. Vì vậy, hãy tìm kiếm các cụm từ như “cửa hàng thú cưng gần tôi” hoặc “nhà máy rượu gần tôi”… Bạn sẽ nhận được thông tin liên hệ cho danh sách các địa điểm gần bạn.

Bỏ qua các doanh nghiệp lớn vì họ có thể làm studio ảnh ngay tại công ty và có nhiếp ảnh gia riêng, khi bạn mới bắt đầu chụp ảnh sản phẩm Tập trung vào kinh doanh nhỏ.

Xây dựng danh sách liên hệ bằng cách sử dụng quy trình trên và gửi email cho họ những dịch vụ của bạn. Hầu hết các nhà bán lẻ đều đang bán hàng trực tuyến hoặc đang nghĩ đến việc bán hàng trực tuyến. Vì vậy, đây là một triển vọng tốt để nhắm mục tiêu.

Tóm lược

Với các trang như Shopify, Ebay, Etsy, Amazon,… Việc bán hàng trực tuyến trở nên dễ dàng, nhu cầu chụp ảnh sản phẩm là rất lớn. Nếu bạn đã có một máy ảnh DSLR và một chân máy, những thiết bị bổ sung bạn cần sẽ chỉ tốn của bạn vài trăm đô la (hoặc ít hơn nếu bạn có thể tự chế tạo một số). Thêm vào đó, các mẹo tiếp thị ở trên không tốn kém gì. Sau này, nếu bạn quyết định phát triển doanh nghiệp của mình, bạn có thể thử nghiệm với quảng cáo Facebook, Google, làm SEO, v.v.

Bạn đã thử chụp ảnh sản phẩm chưa? Một số thách thức với chụp ảnh sản phẩm gì? Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn trong khung bình luận bên dưới.

digital-photography-school.com

Xem thêm nhiều bài mới tại : Kiến Thức Nhiếp Ảnh

Nguồn : xuconcept.com

Cẩm Nang Tiếng Anh

Học, Học nữa, Học Mãi
Back to top button