Thủ Thuật

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Chi phí quảng cáo trên Facebook đang dần tăng lên, đặt ra những khó khăn về ngân sách với các nhà Marketing. Trong trường hợp như vậy, họ có thể làm gì để giảm chi phí quảng cáo Facebook? Tiếp tục tăng ngân sách quảng cáo hay thử thực hiện các kế hoạch giảm chi phí?

Khi mới bắt đầu, rất nhiều nhà marketing bắt đầu chiến dịch trên Facebook với suy nghĩ rằng đó là phương tiện quảng cáo rất rẻ. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên mạng xã hội này, chi phí tiếp cận đối tượng mục tiêu ngày càng tăng. Để giải quyết vấn đề cách giảm chi phí quảng cáo Facebook, bạn có thể thử một số giải pháp dưới đây.

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả
 

Mục Lục bài viết:
1. Xác định chi phí quảng cáo Facebook.
2. Chấm điểm quảng cáo Facebook.
3. Vị trí quảng cáo trên Facebook.
4. Cải thiện tỷ lệ nhấp.
5. Tránh chồng chéo đối tượng.
6. Nhắm mục tiêu lại đối tượng tiềm năng.

1. Xác định chi phí quảng cáo Facebook

Có 2 cách tính chi phí quảng cáo Facebook: Thông qua số lần hiển thị (CPM) hoặc nhấp chuột (CPC). Hầu hết các nhà quảng cáo muốn tính theo CPC, nghĩa là bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của mình.

meo giam chi phi quang cao facebook hieu qua

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn tính theo số lần hiển thị (CPM), bạn phải trả tiền khi bất kỳ ai “thấy” quảng cáo của bạn, trong khi bạn không thể chắc chắn rằng họ có nhấp chuột vào xem không. Và cứ 1000 lần hiển thị, Facebook sẽ tính phí quảng cáo.

Vì vậy, khi xác định chi phí quảng cáo, bạn phải cân nhắc xem nên chọn CPC hay CPM. Trong CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho các lần nhấp chuột, còn CPC có thể tốn kém hơn. Đó chỉ là một lý thuyết đơn giản, có thể phù hợp với bạn hoặc không, nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc giảm chi phí quảng cáo Facebook, thì đây là mẹo bạn nên làm theo.

Có Đơn

2. Chấm điểm quảng cáo Facebook

Mỗi chiến dịch tối ưu chi phí quảng cáo facebook của bạn sẽ được chấm điểm phù hợp. Facebook đo lường mức độ này dựa trên phản hồi tích cực và tiêu cực dự kiến từ khán giả. Gần đây, Facebook cũng đã cập nhật tính năng chấm điểm phù hợp với dự đoán liên quan đến quảng cáo. Với bản cập nhật mới này, các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng ước tính hiệu suất quảng cáo của họ trên Facebook hơn.

Sau khi có được đánh giá tổng quan, bạn có thể kiểm soát chi phí đặt giá thầu CPC hoặc CPM, và nó cũng sẽ giúp bạn đạt được phạm vi tiếp cận tốt hơn cho chiến dịch giảm chi phí quảng cáo Facebook.

3. Vị trí quảng cáo trên Facebook

meo giam chi phi quang cao facebook hieu qua 2

Với hơn 1,62 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, bao gồm từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các công ty lớn. Trong trường hợp như vậy, việc nhắm đối tượng mục tiêu chính xác là rất quan trọng. Vì thế, bạn không thể bỏ qua việc xác định vị trí quảng cáo, do vị trí quảng cáo tốt hơn sẽ có thể tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Bằng cách đó, bạn có thể cải thiện tỷ lệ nhấp và có được doanh thu tốt hơn với chi phí thấp vào CPM / CPC.

4. Cải thiện tỷ lệ nhấp

Nói một cách đơn giản, tỷ lệ nhấp là số người nhấp vào quảng cáo của bạn, hoặc bạn cũng có thể nói rằng đó là tỷ lệ trung bình của những người xem, tương tác với quảng cáo Facebook của bạn. Giá trị tỷ lệ nhấp càng cao thì khả năng tiếp cận quảng cáo của bạn càng tốt. Và đồng thời, tỷ lệ nhấp cao cũng khiến bạn phải chi nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo.

Tuy nhiên, trên thực tế, những gì bạn cần là tập trung nhiều hơn là nhắm đúng mục tiêu. Ngay cả với ít lần nhấp chuột hơn, nếu bạn khoanh vùng mục tiêu tốt hơn, bạn vẫn có thể đạt được kết quả giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả từ chiến dịch của mình.

5. Tránh chồng chéo đối tượng

Facebook có các tùy chọn để tùy chỉnh đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác để đạt được tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cao hơn. Bằng cách đó, bạn cũng có thể cải thiện điểm quảng cáo. Khi nhắm mục tiêu, hãy đảm bảo rằng bạn đã tránh chồng chéo đối tượng. Nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng có nghĩa là quảng cáo của bạn đang cạnh tranh lẫn nhau, và nó sẽ đặt thêm gánh nặng cho ngân sách chi phí quảng cáo khi bạn tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook.

6. Nhắm mục tiêu lại đối tượng tiềm năng bằng quảng cáo

Rõ ràng, thông qua quảng cáo, bạn đã có thể tích lũy được một số khách hàng tiềm năng. Với những khách hàng tiềm năng như vậy, bạn có thể tạo thêm đối tượng tùy chỉnh riêng có thể đã tương tác với fanpage từ trước đó (trong chiến dịch quảng cáo của bạn) thông qua kế hoạch nhắm mục tiêu lại.

Hãy gửi quảng cáo tiếp theo đến họ, từ đó tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng mối quan hệ giữa hai bên và phát triển lượng người theo dõi trên trang Facebook của bạn.


Bên cạnh những mẹo giảm chi phí quảng cáo, chúng ta không thể không nhắc tới những Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2020 được nhiều người áp dụng hiện nay, các bạn cũng có thể sử dụng các mẹo này áp dụng trong công việc của mình.

Back to top button