Giáo Dục

Sáng kiến kinh nghiệm: Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng

Sáng kiến kinh nghiệm: Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng là một đề tài rất hay để quý thầy cô tham khảo viết sáng kiến kinh nghiệm.

Đây là mẫu sáng kiến kinh nghiệm rất hay, hữu ích,  bao gồm 16 trang mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, có giá trị trong việc đổi mới phong cách giảng dạy. Bên cạnh đó thầy cô tham khảo thêm sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học.

Sáng kiến kinh nghiệm
Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng

Đề tài : Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng.

PHẦN MỞ ĐẦU

Trong những năm gần đây môn Tiếng Anh có được rất nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh. Hầu như trường tiểu học nào cũng có phòng Tiếng Anh và được đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại.Tại sao vậy? Vì trong thời đại ngày nay thời đại của công nghệ thông tin thì Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi, là ngôn ngữ thứ hai của nhiều nước trên thế giới. Là công cụ để hòa nhập với thế giới. Là một tỉnh tiên phong trong việc chính thức đưa môn Tiếng Anh vào giảng dạy ở tiểu học tỉnh………………….. gặp không ít những khó khăn. Nhưng sau 3 năm triển khai theo đề án dạy ngoại ngữ nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cấp các ngành và nỗ lực rất cao vượt qua nhiều khó khăn của các giáo viên Tiếng Anh thì bước đầu môn Tiếng Anh đã được các em học sinh đón chào và học tập rất nhiệt tình sôi nổi. Các bậc phụ huynh luôn chăm chú dõi theo động viên khuyến khích. Là một giáo viên Tiếng anh tôi rất vui khi thấy các em rất háo hức khi đến giờ học Tiếng Anh . Các em không còn sợ học Tiếng Anh nữa mà chỉ sợ không được học Tiếng Anh. Vậy làm thế nào để kéo dài mãi tinh thần học tập, sự hấp dẫn say mê của các em dành cho môn Tiếng Anh đó là trách nhiệm, là lòng yêu nghề, là sự đổi mới, sáng tạo không ngừng trong các tiết dạy của mỗi giáo viên Tiếng Anh chúng ta.

Qua một thời gian được ………..cho đi học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là khóa học về chuyên môn nghiệp vụ do Trường Đại Học Hà Nội giảng dạy tôi đã học tập và đổi mới rất nhiều trong phong cách giảng dạy của mình. Có rất nhiều cái mới tôi cũng như các bạn đồng nghiệp của tôi đang áp dụng và mang lại hiệu quả. Hôm nay tôi xin được trình bày tham luận của mình về phương pháp “ Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng “

I. Lý do chọn đề tài

1. Cơ sở lý luận

Dạy học là một công việc có rất nhiều thử thách cứ mỗi năm trôi qua lại xuất hiện những thử thách mới vì thế giới luôn thay đổi từng ngày và giáo viên phải luôn sẵn sàng tiếp nhận và truyền lại những kiến thức mới cho học sinh của mình. Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu đó là làm sao để giới thiệu được các từ vựng để các em không những hiểu mà còn cảm thấy thú vị.Những bộ não non nớt của các em sẽ vô cùng áp lực trước những phương pháp giới thiệu và kiểm tra từ vựng theo cách ghi chép, nhồi nhét và bắt học thuộc lòng.Nếu không có những cách dạy và kiểm tra từ vựng gây hứng thú thì các em sẽ coi việc học từ vựng là để đối phó với những lần kiểm tra.

Từ vựng là một công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc học Tiếng Anh. Ở bất kỳ một kỹ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng. Vì vậy từ vựng Tiếng Anh là nguồn vốn, là công cụ chính cho người học Tiếng Anh.

Trong một bài học của môn Tiếng Anh, hầu hết các tiết học nào cũng có phần giới thiệu từ vựng. Để bài học đạt kết quả cao, học sinh phải nắm rõ cách phát âm cũng như cách sử dụng từ. Muốn đạt được hiệu quả như vậy giáo viên phải lựa chọn phương pháp giảng dạy hợp lý làm sao để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng.

2. Cơ sở thực tiễn

Dạy từ vựng chỉ là một phần của tiết học tuy nhiên nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của cả tiết học bởi vì việc thực hành mẫu câu, rèn kỹ năng giao tiếp có lưu loát, trôi chảy, thuận lợi hay không tùy thuộc vào việc học sinh có đọc được từ mới, nắm được nghĩa và cách sử dụng vốn từ vựng hay không. Vậy lên giáo viên phải có những phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng tiết dạy. Làm sao để mỗi khi giới thiệu và kiểm tra từ vựng các em cảm thấy hào hứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả

Qua dạy học thực tế những năm qua, tôi nhận thấy phương pháp cũ dạy và học từ vựng thường diễn ra theo kiểu : Giáo viên đọc bài rồi liệt kê ra những từ theo giáo viên chưa từng xuất hiện trong quá trình dạy học gọi là từ mới ( new words ) sau đó giáo viên ghi tất cả những từ mới đó lên bảng, giải thích nghĩa bằng Tiếng Việt rồi cho các em đọc vài lần. Bắt các em học thuộc lòng từ mới để kiểm tra trong tiết học sau đó. Như vậy khiến các em nhàm chán và áp lực

Bảng thống kê số liệu điều tra ban đầu ban đầu:

Khối

Đầu năm

Học kỳ 1

Cuối năm

G

K

TB

Y

G

K

TB

Y

G

K

TB

Y

Grade 3

10

50

29

11

10

40

39

11

11

49

31

9

Grade 5

10

30

54

17

12

35

53

11

15

48

39

9

II. Nội dung

Từ vựng là một trong những phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ, nếu muốn giỏi Tiếng Anh thì dù ở bất kỳ kỹ năng nào : nghe, nói, đọc , viết ta đều cần vốn từ vựng càng nhiều càng tốt. Trước đây chúng ta có thói quen dạy từ vựng bằng cách cung cấp về số lượng, về nghĩa của từ rồi bắt các em học thuộc. Phương pháp này cứ lặp đi lặp lại trong các tiết dạy khiến các em nhàm chán. Giờ đây với những trang thiết bị hiện đại chúng ta có thể áp dụng, sáng tạo để đưa ra nhiều cách dạy từ vựng thú vị, hiệu quả và hấp dẫn, tạo ra một sân chơi đa dạng nhiều màu sắc bằng Tiếng Anh. Với quy mô của đề tài này tôi không có tham vọng và không đủ để đưa ra tất cả các cách dạy từ vựng Tiếng Anh, mà chỉ mong với những phương pháp dạy từ vựng này sẽ giúp các em học sinh học tập hiệu quả và không cảm thấy áp lực khi học từ vựng.

Qua quá trình giảng dạy tôi xin đưa ra một số phương pháp dạy, kiểm tra và học từ vựng Tiếng Anh mà tôi thấy hiệu quả và gây hứng thú cho học sinh

Một số phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh ở Tiểu Học

1.Sử dụng hình ảnh để dạy từ vựng

– Đây là một cách thông dụng nhưng lại đem lại hiệu quả rất cao trong việc giới thiệu và học từ vựng. Giúp học sinh học được từ, nhớ từ thông qua tranh ảnh.

Example 1 : Unit 1: Lesson 1 – Grade 5

Example 3: Unit 7 : Lesson 1 – Grade 5

Dạy từ vựng qua bài hát, chant , video clip

Sử dụng video clip, các bài hát, bài chant rất hiệu quả trong việc học và giới thiệu từ vựng. Nhiều khi các em chỉ cần thuộc bài hát, bài chant là các em đã có một vốn từ vựng tương đối. Phương pháp này giúp các em học từ một cách tự nhiên, thoải mái mà không bị ép là mình phải học. Với phương pháp này giáo viên cần đầu tư thời gian để tìm trên các trang mạng những bài hát , chant, những video clip phù hợp với nội dung bài học, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em . Tôi thấy sử dụng phương pháp này để dạy và củng cố từ vựng rất hiệu quả.

Example 1 : Song – Numbers

One and one is two

Two and two is four

Four and one is five

Five and five is ten

– Hoặc bài hát “ The big number song “ một bài hát rất hay về các con số, các em có thể đếm đươc từ 1 đến 1 tỉ mà vẫn thấy thích thú.

Example 2 : The Alphabet Song

AB C D E F G

H I J K L N M O P

Q R S T U V

X Y Z

Now I know my ABCs

Next time won`t you sing with me.

-Bài hát “ We are the alphabet “ một bài hát được các em rất thích khi học về bảng chữ cái.

Example 3 : Days of the week

There are seven days

There are seven days

There are seven days in a week

Sunday, Monday

Tuesday, Wednesday

Thursday, Friday

Saturday.

Example 4 : Colours Song

Red, blue, and yellow

Green and white

And pink and brown

Red, blue, and yellow

These are beautiful colours

3. Phương pháp dạy từ vựng bằng TPR

– TPR là một loại hình học từ vựng mà các em rất thích nhẹ nhàng, thu hút , dễ tiếp thu cho trò. Các em có thể TPR theo bài hát , chant( xem video clip và làm theo các hoạt động ). Hoặc giáo viên vừa đọc từ vừa diễn tả từ đó bằng hành động, các em nói và làm theo.

Example :

– clap your hand – clap, clap , clap : vỗ tay

– Stand up : đứng lên

– sit down : ngồi xuống

– shake your hand : lắc tay

– shake your body : đung đưa cơ thể

– Wash your hand : rửa tay

– brush your teeth: đánh răng

– run : chạy

– swim : bơi

– fly : bay

– ride a bike : đi xe đạp

-sing a song : hát

-read a book : đọc sách

– Có rất nhiều từ và cụm từ chúng ta có thể dạy và học thông qua hình thức TPR giúp các tiết học Tiếng Anh trở lên sôi nổi hấp dẫn.

4. Đưa ra từ đồng nghĩa

Example :

Bike = bicycle

Football = soccer

Learn= study

Autumn= fall

Corn= maize

5. Đưa ra từ trái nghĩa

Example :

Like – hate

Fat – thin

Black- white

Funny – boring

6. Sử dụng đồ vật thật

Giáo viên có thể chỉ vào các đồ vật thật có ở trong lớp và giới thiệu : “ a book” , “ a pen” , “ a ruler” ……..

Sau đó giáo viên yêu cầu học sinh nhìn vào đồ vật và đoán nghĩa của từ. Phương pháp này cho các em hứng thú học tập và sự tập trung cao vì các từ giáo viên giới thiệu là những đồ vật rất gần gũi với các em hằng ngày và dễ đoán nghĩa đối với các em. Đồ vật thật có thể ở xung quanh lớp hoặc giáo viên có thể chuẩn bị ở nhà.

Example 1 :Unit 8- School Things ( Grade 3 )

a book

a pen

a ruler

a pencil

a desk

a pencil sharpener

a school bag

Example 2 : Unit 7- My School Subjects

Maths

Vietnamese

Science

English

Music

Art

Những phương pháp kiểm tra từ vựng

1. Kiểm tra và học từ theo chủ điểm

Example

– Family : Grandfather, grandmother, mother, father, brother, sister, uncle, aunt

– Subjects : English, Art , Music, Science, Maths, Vietnamese……

– School things : ruler, rubber, school bag, pencil, pen ………

-Countries : Vietnam, Malaysia, Thailand, Laos, America, Japan……..

-Sports : voleyball, football, table-tennis, badminton ………..

……………….

Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết

Sáng kiến kinh nghiệm: Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng là một đề tài rất hay để quý thầy cô tham khảo viết sáng kiến kinh nghiệm.

Đây là mẫu sáng kiến kinh nghiệm rất hay, hữu ích,  bao gồm 16 trang mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, có giá trị trong việc đổi mới phong cách giảng dạy. Bên cạnh đó thầy cô tham khảo thêm sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học.

Sáng kiến kinh nghiệm
Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng

Đề tài : Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng.

PHẦN MỞ ĐẦU

Trong những năm gần đây môn Tiếng Anh có được rất nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh. Hầu như trường tiểu học nào cũng có phòng Tiếng Anh và được đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại.Tại sao vậy? Vì trong thời đại ngày nay thời đại của công nghệ thông tin thì Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi, là ngôn ngữ thứ hai của nhiều nước trên thế giới. Là công cụ để hòa nhập với thế giới. Là một tỉnh tiên phong trong việc chính thức đưa môn Tiếng Anh vào giảng dạy ở tiểu học tỉnh………………….. gặp không ít những khó khăn. Nhưng sau 3 năm triển khai theo đề án dạy ngoại ngữ nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cấp các ngành và nỗ lực rất cao vượt qua nhiều khó khăn của các giáo viên Tiếng Anh thì bước đầu môn Tiếng Anh đã được các em học sinh đón chào và học tập rất nhiệt tình sôi nổi. Các bậc phụ huynh luôn chăm chú dõi theo động viên khuyến khích. Là một giáo viên Tiếng anh tôi rất vui khi thấy các em rất háo hức khi đến giờ học Tiếng Anh . Các em không còn sợ học Tiếng Anh nữa mà chỉ sợ không được học Tiếng Anh. Vậy làm thế nào để kéo dài mãi tinh thần học tập, sự hấp dẫn say mê của các em dành cho môn Tiếng Anh đó là trách nhiệm, là lòng yêu nghề, là sự đổi mới, sáng tạo không ngừng trong các tiết dạy của mỗi giáo viên Tiếng Anh chúng ta.

Qua một thời gian được ………..cho đi học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là khóa học về chuyên môn nghiệp vụ do Trường Đại Học Hà Nội giảng dạy tôi đã học tập và đổi mới rất nhiều trong phong cách giảng dạy của mình. Có rất nhiều cái mới tôi cũng như các bạn đồng nghiệp của tôi đang áp dụng và mang lại hiệu quả. Hôm nay tôi xin được trình bày tham luận của mình về phương pháp “ Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng “

I. Lý do chọn đề tài

1. Cơ sở lý luận

Dạy học là một công việc có rất nhiều thử thách cứ mỗi năm trôi qua lại xuất hiện những thử thách mới vì thế giới luôn thay đổi từng ngày và giáo viên phải luôn sẵn sàng tiếp nhận và truyền lại những kiến thức mới cho học sinh của mình. Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu đó là làm sao để giới thiệu được các từ vựng để các em không những hiểu mà còn cảm thấy thú vị.Những bộ não non nớt của các em sẽ vô cùng áp lực trước những phương pháp giới thiệu và kiểm tra từ vựng theo cách ghi chép, nhồi nhét và bắt học thuộc lòng.Nếu không có những cách dạy và kiểm tra từ vựng gây hứng thú thì các em sẽ coi việc học từ vựng là để đối phó với những lần kiểm tra.

Từ vựng là một công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc học Tiếng Anh. Ở bất kỳ một kỹ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng. Vì vậy từ vựng Tiếng Anh là nguồn vốn, là công cụ chính cho người học Tiếng Anh.

Trong một bài học của môn Tiếng Anh, hầu hết các tiết học nào cũng có phần giới thiệu từ vựng. Để bài học đạt kết quả cao, học sinh phải nắm rõ cách phát âm cũng như cách sử dụng từ. Muốn đạt được hiệu quả như vậy giáo viên phải lựa chọn phương pháp giảng dạy hợp lý làm sao để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng.

2. Cơ sở thực tiễn

Dạy từ vựng chỉ là một phần của tiết học tuy nhiên nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của cả tiết học bởi vì việc thực hành mẫu câu, rèn kỹ năng giao tiếp có lưu loát, trôi chảy, thuận lợi hay không tùy thuộc vào việc học sinh có đọc được từ mới, nắm được nghĩa và cách sử dụng vốn từ vựng hay không. Vậy lên giáo viên phải có những phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng tiết dạy. Làm sao để mỗi khi giới thiệu và kiểm tra từ vựng các em cảm thấy hào hứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả

Qua dạy học thực tế những năm qua, tôi nhận thấy phương pháp cũ dạy và học từ vựng thường diễn ra theo kiểu : Giáo viên đọc bài rồi liệt kê ra những từ theo giáo viên chưa từng xuất hiện trong quá trình dạy học gọi là từ mới ( new words ) sau đó giáo viên ghi tất cả những từ mới đó lên bảng, giải thích nghĩa bằng Tiếng Việt rồi cho các em đọc vài lần. Bắt các em học thuộc lòng từ mới để kiểm tra trong tiết học sau đó. Như vậy khiến các em nhàm chán và áp lực

Bảng thống kê số liệu điều tra ban đầu ban đầu:

Khối

Đầu năm

Học kỳ 1

Cuối năm

G

K

TB

Y

G

K

TB

Y

G

K

TB

Y

Grade 3

10

50

29

11

10

40

39

11

11

49

31

9

Grade 5

10

30

54

17

12

35

53

11

15

48

39

9

II. Nội dung

Từ vựng là một trong những phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ, nếu muốn giỏi Tiếng Anh thì dù ở bất kỳ kỹ năng nào : nghe, nói, đọc , viết ta đều cần vốn từ vựng càng nhiều càng tốt. Trước đây chúng ta có thói quen dạy từ vựng bằng cách cung cấp về số lượng, về nghĩa của từ rồi bắt các em học thuộc. Phương pháp này cứ lặp đi lặp lại trong các tiết dạy khiến các em nhàm chán. Giờ đây với những trang thiết bị hiện đại chúng ta có thể áp dụng, sáng tạo để đưa ra nhiều cách dạy từ vựng thú vị, hiệu quả và hấp dẫn, tạo ra một sân chơi đa dạng nhiều màu sắc bằng Tiếng Anh. Với quy mô của đề tài này tôi không có tham vọng và không đủ để đưa ra tất cả các cách dạy từ vựng Tiếng Anh, mà chỉ mong với những phương pháp dạy từ vựng này sẽ giúp các em học sinh học tập hiệu quả và không cảm thấy áp lực khi học từ vựng.

Qua quá trình giảng dạy tôi xin đưa ra một số phương pháp dạy, kiểm tra và học từ vựng Tiếng Anh mà tôi thấy hiệu quả và gây hứng thú cho học sinh

Một số phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh ở Tiểu Học

1.Sử dụng hình ảnh để dạy từ vựng

– Đây là một cách thông dụng nhưng lại đem lại hiệu quả rất cao trong việc giới thiệu và học từ vựng. Giúp học sinh học được từ, nhớ từ thông qua tranh ảnh.

Example 1 : Unit 1: Lesson 1 – Grade 5

Example 3: Unit 7 : Lesson 1 – Grade 5

Dạy từ vựng qua bài hát, chant , video clip

Sử dụng video clip, các bài hát, bài chant rất hiệu quả trong việc học và giới thiệu từ vựng. Nhiều khi các em chỉ cần thuộc bài hát, bài chant là các em đã có một vốn từ vựng tương đối. Phương pháp này giúp các em học từ một cách tự nhiên, thoải mái mà không bị ép là mình phải học. Với phương pháp này giáo viên cần đầu tư thời gian để tìm trên các trang mạng những bài hát , chant, những video clip phù hợp với nội dung bài học, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em . Tôi thấy sử dụng phương pháp này để dạy và củng cố từ vựng rất hiệu quả.

Example 1 : Song – Numbers

One and one is two

Two and two is four

Four and one is five

Five and five is ten

– Hoặc bài hát “ The big number song “ một bài hát rất hay về các con số, các em có thể đếm đươc từ 1 đến 1 tỉ mà vẫn thấy thích thú.

Example 2 : The Alphabet Song

AB C D E F G

H I J K L N M O P

Q R S T U V

X Y Z

Now I know my ABCs

Next time won`t you sing with me.

-Bài hát “ We are the alphabet “ một bài hát được các em rất thích khi học về bảng chữ cái.

Example 3 : Days of the week

There are seven days

There are seven days

There are seven days in a week

Sunday, Monday

Tuesday, Wednesday

Thursday, Friday

Saturday.

Example 4 : Colours Song

Red, blue, and yellow

Green and white

And pink and brown

Red, blue, and yellow

These are beautiful colours

3. Phương pháp dạy từ vựng bằng TPR

– TPR là một loại hình học từ vựng mà các em rất thích nhẹ nhàng, thu hút , dễ tiếp thu cho trò. Các em có thể TPR theo bài hát , chant( xem video clip và làm theo các hoạt động ). Hoặc giáo viên vừa đọc từ vừa diễn tả từ đó bằng hành động, các em nói và làm theo.

Example :

– clap your hand – clap, clap , clap : vỗ tay

– Stand up : đứng lên

– sit down : ngồi xuống

– shake your hand : lắc tay

– shake your body : đung đưa cơ thể

– Wash your hand : rửa tay

– brush your teeth: đánh răng

– run : chạy

– swim : bơi

– fly : bay

– ride a bike : đi xe đạp

-sing a song : hát

-read a book : đọc sách

– Có rất nhiều từ và cụm từ chúng ta có thể dạy và học thông qua hình thức TPR giúp các tiết học Tiếng Anh trở lên sôi nổi hấp dẫn.

4. Đưa ra từ đồng nghĩa

Example :

Bike = bicycle

Football = soccer

Learn= study

Autumn= fall

Corn= maize

5. Đưa ra từ trái nghĩa

Example :

Like – hate

Fat – thin

Black- white

Funny – boring

6. Sử dụng đồ vật thật

Giáo viên có thể chỉ vào các đồ vật thật có ở trong lớp và giới thiệu : “ a book” , “ a pen” , “ a ruler” ……..

Sau đó giáo viên yêu cầu học sinh nhìn vào đồ vật và đoán nghĩa của từ. Phương pháp này cho các em hứng thú học tập và sự tập trung cao vì các từ giáo viên giới thiệu là những đồ vật rất gần gũi với các em hằng ngày và dễ đoán nghĩa đối với các em. Đồ vật thật có thể ở xung quanh lớp hoặc giáo viên có thể chuẩn bị ở nhà.

Example 1 :Unit 8- School Things ( Grade 3 )

a book

a pen

a ruler

a pencil

a desk

a pencil sharpener

a school bag

Example 2 : Unit 7- My School Subjects

Maths

Vietnamese

Science

English

Music

Art

Những phương pháp kiểm tra từ vựng

1. Kiểm tra và học từ theo chủ điểm

Example

– Family : Grandfather, grandmother, mother, father, brother, sister, uncle, aunt

– Subjects : English, Art , Music, Science, Maths, Vietnamese……

– School things : ruler, rubber, school bag, pencil, pen ………

-Countries : Vietnam, Malaysia, Thailand, Laos, America, Japan……..

-Sports : voleyball, football, table-tennis, badminton ………..

……………….

Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết

Cẩm Nang Tiếng Anh

Cẩm Nang Tiếng Anh - Blog chia sẻ tất cả những kiến thức hay về ngôn ngữ tiếng Anh, nghe nói tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh tất cả các chuyên ngành. Kinh nghiệm tự học tiếng Anh tại nhà nhanh nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí…
Back to top button