Soạn bài Luyện tập Tiếng Việt trang 61 Tập 2 – Kĩ năng nối hay nhất
Phần Soạn Vở Bài Tập Tiếng Việt trang 61 SGK Ngữ Văn lớp 6 Tập 2 được soạn ngắn gọn và chi tiết với 3 trang trả lời các câu hỏi dựa theo tiến trình bài học: trước khi đọc, trong khi đọc và sau khi đọc trong phần sgk Ngữ Văn lớp 6 Tập 2, Liên hệ kiến thức. sang Dòng sách Cuộc sống.
Mời bạn đọc tải về để xem đầy đủ tài liệu Soạn bài Tập làm văn trang 61 tập 2:
Vở luyện tiếng việt trang 61 Tập 2
* Sự lựa chọn các từ ngữ
Câu 1 (trang 61 sgk Ngữ Văn 6 tập 2)
Một. Trong câu “Nhớ lại đám bạn học ngày xưa, mỗi đứa mỗi vẻ và sống động”, Từ ‘phong cách’ không thể được sử dụng thay cho từ ‘nhìn’. Mặc dù hai từ này có nghĩa tương tự nhau, nhưng chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau.
+ Từ “phong cách” thường được dùng để chỉ hành động của người (phong cách ăn nói, phong cách đi đứng, phong cách ăn mặc, …) hoặc của một loại đối tượng cụ thể (phong cách nhà ở, phong cách ăn mặc, kiểu tóc, phong cách). đăng). ..)
+ Từ “ngoại hình” được dùng để chỉ những đặc điểm, tính cách của con người (ánh mắt trầm ngâm, thích thú, lo lắng, …)
NS. Từ “khuất” được sử dụng trong câu thích hợp hơn những từ khác cũng mang nghĩa “chết chóc” như: mất mát, chết chóc, hy sinh. Nhắc đến cái chết của mẹ, người con trai dùng từ “ẩn” để nói một cách nhẹ nhàng, che giấu nỗi đau mất mát.
so với Trong tiếng Việt, “xúc động, cảm xúc, tình cảm” là những từ có nghĩa gần giống nhau nhưng không hoàn toàn đồng nghĩa.
+ Xúc động: thể hiện cảm xúc mạnh hơn là “xúc động” hoặc “xúc động”.
Vì vậy từ “tình cảm” là lựa chọn thích hợp nhất.
Câu 2 (trang 62 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới)
Một. phản ứng
NS. hoàn hảo
so với quan sát
NS. nỗ lực
* Chọn cấu trúc câu
Câu 3 (trang 62 sgk Ngữ Văn 6 tập 2)
Một. Phrasing “Bây giờ nhìn lại” là trạng từ chỉ thời gian của một sự việc.
– Nếu xóa trạng ngữ thì câu chỉ còn thành phần trung tâm (gồm chủ ngữ và chủ ngữ), không xác định rõ hành động này xảy ra vào thời điểm nào.
NS.
– Cụm từ “Bạn đã đứng lên và trả lời câu hỏi. “ chỉ ra rằng hành động đứng dậy phải diễn ra trước khi trả lời câu hỏi.
– Nếu viết lại thành: “Bạn đã trả lời câu hỏi và đứng lên. “ thì các hành động không theo thứ tự logic như chúng đã xảy ra trong thực tế.
so với
Câu mô tả hai hành động diễn ra theo thứ tự sau: “táo tợn” chỉ sau đó mới có thể “bắt tay với giáo viên”, vì thầy đứng đầu bục giảng nên J và các bạn ngồi bàn học sinh bên dưới.
– Nấu thay đổi cấu trúc: “Vào cuối giờ học, anh ấy bắt tay giáo sư trong lời cảm ơn thầm lặng và đi về phía trước. “ Hóa ra thầy trò đã đứng cùng nhau rồi, dễ dàng bắt tay nhau, còn chuyện thì sao? “táo tợn” tại sao?
Câu 4 (trang 62 sgk ngữ văn 6 tập 2)
Một.
– Câu gốc: có 2 phần, phần thứ nhất nêu lên những băn khoăn về điều chưa biết, phần thứ hai đưa ra dự đoán giải thích điều chưa biết trên.
– Nếu thay đổi cấu trúc thành một câu, phần giải thích sẽ xuất hiện trước câu hỏi. Đặt một câu để thay đổi cấu trúc của văn bản sẽ thấy không hợp lý.
NS.
– Qua quan sát câu gốc và câu sửa, ta thấy có sự khác nhau về nghĩa: hai thuật ngữ “bệnh nặng quá” và “bệnh vô phương cứu chữa” được đặt trong mối quan hệ tăng tiến. Vì đây là quan hệ tăng dần nên quan hệ sau phải thể hiện các thuộc tính ở mức cao hơn quan hệ trước. Cấu trúc sửa đổi đã đảo ngược mối tương quan này, bởi vì nó không công bằng.
xem thêm
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
xuống
Tải về
.