Phần MềmThủ Thuật

[Top 10+] Phần Mềm CRM – Quản Lý Khách Hàng “Miễn Phí” Tốt Nhất

Một doanh nghiệp, công ty hoặc tập đoàn chỉ phát triển ổn định khi duy trì được mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Theo Harvard Business School: Tỷ lệ duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng tăng lên chỉ 5%, lợi nhuận sẽ tăng từ 25% – 95% tương ứng. Con số này chắc hẳn đã đủ để bạn thấy tầm quan trọng của việc duy trì quan hệ khách hàng quan trọng như thế nào trong hoạt động của mỗi công ty rồi phải không?

Để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng thì phần mềm CRM là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp. CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ phù hợp để tối ưu hóa quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý nội bộ, quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn. Cùng Ngự Kiếm Phi Thiên tìm hiểu [Top 10+] Phần mềm CRM – Quản Lý Khách Hàng Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay qua bài viết này nhé!

Phần mềm crm là gì?

CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm chăm sóc khách hàng, cung cấp một chiến lược kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Sự thật là phần mềm CRM có thể thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và đôi khi từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho các giám đốc điều hành (CEO) những chiến lược và định hướng cụ thể để duy trì mối quan hệ khách hàng dựa trên dữ liệu phân tích được. Điều này cho phép khách hàng được chăm sóc tốt hơn, đặc biệt là trong các lĩnh vực như bán hàng, hỗ trợ khách hàng và tiếp thị … Ngoài ra, phần mềm này còn giúp nâng cao cơ hội để nhắm mục tiêu cho các chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra các chiến thuật định vị cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng – chăm sóc khách hàng

  • Tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí và thời gian xử lý công việc cho nhân viên.
  • Loại bỏ các hoạt động không hiệu quả trong quy trình kinh doanh
  • Lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết và nhất quán
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
  • Hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến dịch tiếp thị
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, hỗ trợ tìm kiếm các khách hàng mới.

Tuy nhiên, để CRM hoạt động có hiệu quả, một tổ chức phải thuyết phục nhân viên của mình thay đổi và thích nghi với những công nghệ mới, và CRM sẽ có lợi cho họ. Sau đó, phần mềm này phải đươc ứng dụng để phân tích các quy trình kinh doan để xác định xem có cần phải cơ cấu lại và hướng dẫn chiến lược kinh doanh dài hạn hay không. Cuối cùng, các nhà điều hành của công ty cần phải thảo luận và cân nhắc về việc đưa ra các lựa chọn công nghệ để tự động hóa những quy trình kinh doanh. Quá trình này, tùy thuộc vào khả năng của công ty và lượng dữ liệu, có thể mất từ ​​vài tuần đến một năm hoặc có thể lâu hơn.

10 Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí ở Việt Nam được nhiều người sử dụng

#1. Salesforce

Khi nói đến việc triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng CRM trên thị trường, Salesforce chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đây là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng CRM.

Theo thống kê của Garter, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần CRM. Với doanh thu ước tính lên đến hàng tỷ đô trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đánh giá cao khả năng quản lý bán hàng, quản lý tiếp thị và quản lý dịch vụ CRM trên nền tảng web do công ty cung cấp.

Tính năng nổi bật

  • Cung cấp giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống đám mây.
  • Tích hợp chức năng quản lý bán hàng, quản lý quy trình tiếp thị hoạt động trên nền tảng trực tuyến.
  • Ngoài ra, Salesforce có thể hoạt động tốt trên thiết bị di động Android và iOS.
#2. Phần mềm CRM SugarCRM

SugarCRM là một phần mềm quản lý khách hàng khá hữu ích cho các công ty vừa và nhỏ. Ưu điểm của SugarCRM bao gồm:

  • Cho phép thay đổi giao diện, dữ liệu để phù hợp với đặc điểm cụ thể của doanh nghiệp.
  • Kết nối, đồng bộ hóa dữ liệu với nhiều phần mềm khác
  • Giá cả phải chăng, với sự hỗ trợ phiên bản miễn phí
  • Có thể tích hợp tốt với Word, Exel để xuất báo cáo
Phần Mềm CRM
Phần mềm CRM SugarCRM

Thông tin liên hệ

  • Website: https://www.sugarcrm.com/

#3. Hubspot CRM

Phần mềm Hubspot CRM có tất cả các chức năng cơ bản để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản tại Hubspot để có thể sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm này.

Phần Mềm CRM
Hubspot CRM

Thông tin liên hệ

  • Website: https://www.hubspot.com/

#4. SheetCRM

SheetCRM là một trong những phần mềm CRM miễn phí có sẵn trong Google có thể cung cấp hỗ trợ tuyệt vời cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể dễ dàng lưu trữ thông tin trực tuyến và quản lý nó.

Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm này là nó không thể quản lý lượng dữ liệu quá lớn hoặc quá nhiều. Nếu doanh nghiệp của bạn có số lượng khách hàng lớn với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bạn nên chọn phần mềm chuyên nghiệp hơn.

Thông tin liên hệ

  • Website: https://sheetcrm.com/

#5. Phần mềm CRM Microsoft Dynamics CRM

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Dynamics CRM này là nó được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office, Dynamics GP … giúp cho quá trình sử dụng trở nên tiện lợi hơn. Cho đến nay, Microsoft đã phát hành ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy trên thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng.

Phần Mềm CRM
Microsoft Dynamics CRM

Thông tin liên hệ

  • Website: https://dynamics.microsoft.com/

#6. Insightly

Đây là phần mềm CRM Free được đánh giá cao với 2.500 hồ sơ lưu trữ, 200 MB dung lượng lưu trữ và 10 trường tùy chỉnh. Rất phù hợp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường.

Phần Mềm CRM
Phần mềm crm Insightly

Thông tin liên hệ

  • Website: https://www.insightly.com/

#7. Zoho CRM

Phần mềm CRM miễn phí ZOHO cung cấp cho khách hàng các chức năng cơ bản sau:

  • Kiểm soát thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng, lên lịch làm việc
  • Hỗ trợ kiểm tra thời gian hoàn thành công việc, quản lý dự án, hợp đồng dự án.
  • Tăng hiệu quả công việc, đẩy nhanh quá trình bán hàng.
  • Dễ sử dụng, tùy chỉnh trong giao diện báo cáo, định hướng dữ liệu …
  • Theo dõi khách hàng từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như trang web, email, tài khoản cá nhân …
Phần Mềm CRM
Zoho CRM

Thông tin liên hệ

  • Website: https://www.zoho.com/

#8. Phần mềm CRM CapsuleCRM

Capsule là phần mềm CRM miễn phí với 10 MB dung lượng lưu trữ và 250 liên hệ. Bạn có thể nâng cấp phần mềm lên gói sử dụng cao hơn với giá 12 đô la / người dùng / tháng với dung lượng lưu trữ là 2 GB, hơn 50.000 liên hệ khách hàng, được tích hợp với các ứng dụng quan trọng khác như Mailchimp, Freshbooks … làm cho hoạt động tiếp thị của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần Mềm CRM
Phần mềm CapsuleCRM

Thông tin liên hệ

  • Website: https://capsulecrm.com/

#9. VTiger

Vtiger CRM là phần mềm CRM miễn phí và nguồn mở cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản lý cơ sở khách hàng, chẳng hạn như:

  • Quản lý hoạt động tiếp thị.
  • Hỗ trợ quản lý hàng tồn kho.
  • Xử lý hóa đơn và đơn hàng nhanh chóng.
  • Quản lý các hoạt động sau khi bán hàng.
  • Quản lý thông tin đặt hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí.

Ngoài ra, phần mềm Vtiger CRM cũng cung cấp các phần mở rộng trình duyệt web như thư Mozilla Thuderbird, ứng dụng Microsoft và các ứng dụng thiết yếu khác trong hoạt động kinh doanh.

Phần Mềm CRM
VTiger

Thông tin liên hệ

  • Website: https://www.vtiger.com/

#10. InStream

Instream là một phần mềm CRM miễn phí tương đối mới, hỗ trợ tích hợp miễn phí với mạng xã hội và các tính năng cơ bản khác. Chi phí nâng cấp cho Instream là khoảng $ 11,36 / người dùng / tháng (khoảng £ 8 / người dùng / tháng), khá rẻ so với một phần mềm CRM cung cấp những bộ công cụ mạnh mẽ.

Phần Mềm CRM
InStream

Thông tin liên hệ

  • Website: http://instream.io/en/

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết phần mềm CRM là gì? Phần mềm quản lý khách hàng có lợi ích gì? phần mềm crm nào tốt? rồi phải không. Hãy chọn cho doanh nghiệp của mình một phần mềm phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển!

Trả lời

Back to top button