Phần MềmThủ Thuật

[Từ A-Z] Phần Mềm Zoom: Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng

Phải nói là phần mềm Zoom cloud meeting là một phần mềm họp trực tuyến được nhiều người tin dùng. Theo một thống kê gần đây, hiện tại có lên 170,000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Zoom cho những cuộc họp công ty.

Không chỉ được tin dùng bởi các doanh nghiệp, dạo gần đây, nhiều người còn sử dụng zoom như một nền tảng dạy học trực tuyến.

Các ưu điểm và tính năng nổi bật của phần mềm zoom cloud meeting

  • Chất lượng cuộc gọi tốt, ổn định.
  • Hỗ trợ đa nền tảng (Android/ ios), giao diện đơn giản, dễ sử dụng phù hợp với những công ty thường xuyên họp trực tuyến.
  • Hỗ trợ các cuộc gọi video trực tuyến, có thể nhắn tin và chia sẻ màn hình trong khi gọi
  • Có thể mời đối tác tham gia vào cuộc họp trực tuyến thông qua email.
  • Mỗi phòng họp có thể lên đến 50 người tham gia.
  • Ngoài ra thì phần mềm zoom có thêm một chức năng hội thảo trên web video. Chức năng này cho phép số lượng mở rộng số lượng người tham gia. Cụ thể, số người có thể xem video từ 100 đến 10,000 người và số lượng người có thể tham gia tương tác lên đến 100 người. Một con số ấn tượng phải không nào.

Tuy nhiên phần mềm zoom cũng có một vài nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí của phần mềm zoom bị giới hạn thời lượng tham gia cuộc gọi từ 40 phút trở xuống.
  • Đối với trường hợp bạn họp với khách hàng, các bạn nên sử dụng phiên bản trả phí để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Thực sự thì không có khách hàng nào hài lòng khi bạn cứ ngắt cuộc gọi mỗi 40 phút phải không nào.
  • Một vài hệ điều hành cũ có thể sẽ gặp vấn đề về bộ đệm khi tải và sử dụng.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm zoom

1. Đăng ký tài khoản zoom

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở một trình duyệt bất kỳ như chrome, fire fox, Cốc Cốc, sau đó truy cập vào https://zoom.us.

Ở phía bên phải góc trên của trang chủ, chọn SIGN UP, IT’S FREE để đăng ký tài khoản mới trên phần mềm zoom.

Bạn điền địa chỉ email của mình rồi ấn Sign Up

Giao diện đăng ký tài khoản zoom
Giao diện đăng ký tài khoản zoom

Bước 2: Kích hoạt tài khoản

Sau khi đăng nhập, Zoom sẽ gửi một email kích hoạt về địa chỉ mail đã đăng ký của bạn. Bấm vào Active Account để kích hoạt tài khoản. Vậy là bây giờ bạn đã có một tài khoản để sử dụng phần mềm zoom rồi đấy. Nhớ mật khẩu và tên đăng nhập để thực hiện các thao tác tiếp theo nhé.

Sau khi bấm kích hoạt tài khoản, bạn sẽ được dẫn tới trang điền thông tin tài khoản. Điền đầy đủ thông tin vào form được cung cấp.

Lưu ý khi lựa chọn mật khẩu:

  • Ít nhất 8 ký tự
  • Chứa ít nhất một chữ cái và 1 chữ số
  • Chứa một chữ cái in hoa

Ấn Continue và việc tạo tài khoản của bạn đã hoàn thành.

2. Hướng dẫn tải và cài đặt zoom meeting trên máy tính

Bước 1: Để tải phần mềm về máy tính, truy cập link dưới đây và tải phần mềm Zoom về máy tính của bạn.

https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe

Bước 2: Tiến hành chạy file exe.

Sau khi file exe được chạy xong, trên màn hình sẽ hiển thị giao diện để bạn có thể đăng nhập vào phần mềm.

3. Hướng dẫn tạo phòng họp Zoom

Đăng nhập vào phần mềm zoom trên trình duyệt web hoặc mở phần mềm zoom đã được tải về trên máy tính.

Trên góc phải màn hình, chọn SIGN IN để đăng nhập tài khoản NC (hoặc tài khoản của bạn đã tạo) .

Điền địa chỉ email và password và nhấp chọn Sign In.

Chọn SCHEDULE A MEETING và sau đó điền các thông tin về cuộc họp của bạn.

Giao diện điền thông tin cho meeting
Giao diện điền thông tin cho meeting

Tiếp theo, copy số ID phòng và password để gửi cho những ai muốn vào phòng họp cùng, hoặc gửi cho những học viên trong lớp học. Có thể gửi thông qua các group chat hoặc gửi ID phòng qua email (gửi lịch)

Lưu ý là bạn có thể sử dụng các phòng họp nhiều lần với cùng một ID và password trên phần mềm Zoom.

3. Tham gia vào phòng họp Zoom

Bạn có thể tham gia vào phòng họp của Zoom trên trình duyệt web hoặc trên phần mềm Zoom trên máy tính.

Tham gia vào phòng họp Zoom trên trình duyệt, truy cập trang https://zoom.us/

Bước 1: Click vào JOIN A MEETING ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Một màn hình sẽ hiện ra yêu cầu bạn nhập ID meeting và password để tham gia vào các phòng họp.

Nhập ID mà bạn được cung cấp.

Bước 3: Giao diện phòng họp sẽ hiện ra.

Giao diện chức năng của mỗi phòng họp
Giao diện chức năng của mỗi phòng họp

Các chức năng cơ bản của phòng họp Zoom meeting:

(1) Bật/tắt micro.

(2) Bật/tắt video.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi học.

(4) Quản lý học viên tham gia phòng học.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu hình buổi học.

(8) Kết thúc buổi học.

Lưu ý: trong suốt buổi học/họp mọi người nên tắt mic Unmute và chỉ nên bật lên khi cần trao đổi, thảo luận để tránh ồn.

Tham gia vào phòng họp Zoom trên máy tính:

Bước 1: Click mở phần mềm zoom. Click vào JOIN A MEETING.

Bước 2: Tiến hành nhập ID và tên hiển thị của mình trong phòng họp.

Bạn có thể lựa chọn tích vào các lựa chọn bổ sung như dưới đây.

  • Thay đổi tên mặc định
  • Do not connect to audio => không kết nối âm thanh
  • Turn off my video => tắt hình ảnh.

Bước 3: Nhập password và bạn đã có thể tham gia vào phòng họp

Hướng dẫn chia sẻ màn hình máy tính khi họp Zoom meeting

Trong quá trình họp có nhiều lúc bạn sẽ phải chia sẻ màn hình của mình cho đối phương theo dõi. Vậy làm thế nào để chia sẻ phòng họp.

Bước 1: Bấm vào chia sẻ màn hìn trên giao diện phòng họp khi bạn đã tham gia vào các phòng họp

Bước 2: Một giao diện sẽ hiện lên. Lựa chọn hình thức mà bạn muốn chia sẻ. Nếu bạn đang sử dụng máy tính, chọn Desktop như hình.

Ở góc phía dưới, bạn có thể lựa chọn hai chức năng:

  • Share Computer Sound : nếu chọn thì sẽ share luôn cả âm thanh máy tính của bạn.
  • Optimize for full screen video clip : video sẽ được chia sẽ chế độ toàn màn hình.

Hướng dẫn share file khi đang họp

Bước 1: Bấm chọn share file trên màn hình khi đang họp.

Bước 2: Một màn hình khác sẽ hiển thị cho phép bạn lựa chọn thư mục lưu để chia sẻ file. Chọn thư mục chứa file mà bạn muốn chia sẻ và bấm nút SHARE ở góc dưới bên phải màn hình.

Hướng dẫn ghi âm cuộc họp Zoom trên Cloud.

Trước tiên bạn phải Enable tính năng này lên bằng cách.

  • Đăng nhập tài khoản Zoom trên web.
  • Chọn đến tiếp mục Setting.
  • Chọn tiếp đên recording => Cloud recording
  • Có thông báo bật lên bạn chọn tiếp turn on.

Trong mỗi cuộc họp, bấm record để bắt đầu record

Kết thúc cuộc họp 1-2 phút sẽ có email gửi về thông báo về file ghi âm cuộc họp. click vào link để mở download file ghi âm về, hoặc có thể chọn xóa hoặc share file ghi âm cuộc họp cho bất kỳ ai với tùy chọn đặt mật khẩu.

Vậy là ngukiemphithien đã hướng dẫn cho các bạn đầy đủ các bước để sử dụng phần mềm Zoom rồi đấy. Hi vọng những thông tin trên đây đã hỗ trợ được các bạn. 

Trả lời

Back to top button